หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Barca thua sốc trước Valladolid

Vào tối ngày 8/3 vừa qua tại giải đấu La Liga vòng thứ 27, Barca đã để thua đối thủ yếu về thực lực là Valladolid. Dù sở hữu Messi trong đội hình và đang là đội bóng mạnh về trình độ. Barca phải nhận trái đắng trước Valladolid

Barca để thua bởi tinh thần đồng đội bất ổn

Bàn thắng duy nhất của chàng tiền vệ Rossi ở phút thứ 17 giúp Valladolid làm nên cơn địa chấn. Khi anh góp phần đánh bại gã khổng lồ của xứ Catalan.
Đội chủ nhà, hiện đứng thứ 18 trên bảng điểm, như được tiếp thêm nguồn sức mạnh cho cuộc đua trụ hạng cho đến khi có chiến thắng bất ngờ. Đối với đội tuyển Barca, cú sảy chân tai hại này khiến cho họ đứng trước nguy cơ để Real bỏ xa lên 4 điểm. Barca mất đi vị trí thứ hai bởi Atletico giành chiến thắng trong trận đấu muộn 8/3.
Kết quả để thua của Barca là điều khá hợp lý khi họ đã thể hiện một lối chơi vô hồn trước đối thủ Valladolid. Vắng chân chuyền chủ lực Iniesta do gặp chuyện buồn gia đình, các học trò của HLV Martino chơi rất nhạt nhòa, triển khai bóng khá chậm. Công không bén, hàng phòng ngự mắc sai lầm liên tiếp dẫn đến bàn thua.
"Barca đã bị đá văng khỏi cuộc đua vô địch" là tiêu đề bình luận sau trận thua của Barca. Đoàn quân của HLV Martino, với 1 điểm kém hơn Real còn hy vọng có thể lật ngược thế cờ. Thế nhưng, nếu Barca vẫn giữ lối chơi họ đã thể hiện tối 8/3, để ứng viên phải xuống hạng như Valladolid quật ngã.
Valladolid 1-0 Barcelona: Barca thi đấu nhạt nhòa
Valladolid 1-0 Barcelona: Barca thi đấu nhạt nhòa

Lý do khiến cho Barca thua sốc

Có hai lý do khiến Barca bị sẩy chân ở vòng 27 là do chơi thiếu ý tưởng và chậm chạp. Vắng Iniesta vì những lý do gia đình, Barca thiếu hẳn một người làm bóng giữa sân.
Một mình Xavi không thể cáng đáng được vai trò cầm nhịp hay kiến tạo. Trong khi Fabregas cũng không đủ đảm đương nổi vị trí của đàn anh để lại khi chơi một trận ở dưới sức.
Thiếu ý tưởng nên Barca dù đang giữ bóng nhiều hơn vẫn không tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đội khách giữ bóng 75% thời gian thi đấu, tung ra 13 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần ở hàng phòng ngự Valladolid chao đảo. Đa phần những cú sút còn lại đều chưa được thực hiện bên ngoài vòng 16m50.
Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Messi không thể cứu vãn

Ngôi sao được kỳ vọng nhất là Messi tối qua chơi rất năng nổ và tích cực nhưng hiệu quả mang lại là không cao. Tiền đạo người Argentina có đến 5 lần sút bóng về khung thành Valladolid, 4 trong số đó quá nhạt.
Hai lần anh đi bóng giữa sân vào vòng cấm địa rồi dứt điểm nhưng đều trúng người thủ môn Marino. Hai lần khác anh đá phạt rất gần với khung thành nhưng đưa bóng đi không hiểm.
Tình huống đáng chú ý của Messi là cơ hội nguy hiểm nhất Barca tạo ra đầu hiệp hai. Tiền đạo mang áo số 10 đi bóng xộc đến trung lộ, vượt qua truy cản của toàn bộ hậu vệ đội chủ nhà rồi tung cú sút góc hẹp. Người hâm mộ Barca nuối tiếc khi thủ thành Valladolid đã xuất sắc cản phá.
15 phút đầu tiên trôi qua tẻ nhạt khi Valladolid chơi phòng ngự số đông. Barca lên bóng với tốc độ chậm rãi. Bất ngờ ở phút 17 từ cú sút của Guerra, bóng bật chân một hậu vệ Barca đến vị trí của Rossi đứng. Tiền vệ của Valladolid không bỏ lỡ cơ hội vung chân dứt điểm mở tỷ số.
Bị thủng lưới, các cầu thủ Barca đẩy cao nhịp độ nhưng các pha tấn công dừng lại ở những cú sút ngoài vòng cấm. Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.
Barca đã thua trận thứ tư ở mùa này tại Liga
Barca đã thua trận thứ tư ở mùa này tại Liga
HLV Martino trong hiệp hai chỉ đạo học trò chơi nhanh hơn. Ông đã làm tất cả những gì khi tăng cường nhân sự tấn công. Martino tung Sanchez vào thay Fabregas để Barca đá 4 tiền đạo. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn không thể có bàn thắng gỡ hòa.
Dù đứng trước một đối thủ không mấy thực lực nhưng Barca lại không thể dành chiến thắng dễ dàng. Để có thể trở thành nhà đương kim vô địch thì chắc chắn Barca cần ổn định lối chơi của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น